Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Giới trẻ nghiện cỏ Mỹ - một loại ma túy cực nguy hiểm

Cỏ Mỹ là một loại ma túy cực mạnh, nguy hiểm hơn cả cần sa. Do đó Bộ Y tế đã đưa cỏ Mỹ vào danh mục các chất ma túy từ năm 2016 và tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội.

Vậy nhưng, loại chất kích thích nguy hiểm này lại đang được một bộ phận giới trẻ tại TP. Hồ Chí Minh sử dụng như là một thú vui. Những người này ngang nhiên nhúm từng sợi cỏ Mỹ, cho vào tờ giấy mỏng, cuốn vào thành điều thuốc rồi châm lửa rít từng hơi khoan khoái trong quán cà phê. Hoặc cùng nhau tụ tập sử dụng cỏ Mỹ trong phòng trọ cùng với tiếng nhạc ầm ĩ.

Theo lời một bạn trẻ đang sử dụng cỏ Mỹ cho biết: “Bịch 100 ngàn, đứa nào chả hút, thấy bình thường chả sợ gì.”

Lắc lư trong tiếng nhạc, tự mình chui vào thùng giấy rồi co giật, họ đâu có biết cái thứ được gọi là hỗn hợp thực vật sao khô, cắt nhỏ, tẩm ướp hóa chất mà họ vừa hít vào cơ thể kia đang khiến cho họ bị loạn thần.

Theo các chuyên gia, cỏ Mỹ là loại ma túy cực mạnh còn nguy hiểm hơn cả cần sa. Bác sĩ Trần Minh Khuyên, chuyên khoa Tâm Thần kinh, Đại học Y Dược TP. HCM cho biết: “Chất hóa học của nó là XLR-11, nó làm cho tim đập nhanh, huyết áp tăng cao rồi đưa lên não khiến bệnh nhân có thể bị đột quỵ, tai biến.”

Theo báo cáo của Bộ Công an, chỉ tính riêng năm 2018, cả nước có có khoảng 220.000 người nghiện ma túy. Cỏ Mỹ đã được bộ Y tế liệt vào danh sách các chất ma túy từ năm 2016, chính phủ cũng đã cấm tuyệt đối sử dụng trong y học và đời sống xã hội. Mọi hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng cỏ Mỹ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Nhưng không hiểu vì sao, bằng cách nào các loại ma túy này vẫn xâm nhập vào đời sống xã hội, biến giới trẻ thành nô lệ. 

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038