Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Tịch thu bóng cười tại phố đi bộ Bùi Viện

Phố Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) về đêm luôn náo nhiệt, đông vui. Không khó để bắt gặp hình ảnh những "nam thanh, nữ tú" tay ôm "bóng cười" lắc lư theo nhạc như chứng minh cho sự sành điệu của mình. Tại đây, "bóng cười" được bán tràn lan và công khai.

Tối 17.07.2019, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã ra quân kiểm tra tình trạng sử dụng bóng cười tại các điểm kinh doanh ở phố đi bộ Bùi Viện.

Theo thông tin ban đầu, trong buổi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện có nhiều người cầm quả bòng vừa hít vừa cười. Nhiều bình khí N2O có trọng lượng 10kg và 90kg dùng để bơm vào quả bóng đã bị tịch thu. Các cơ sở kinh doanh cũng bị lập biên bản xử lý vì sử dụng bình khí N2O để làm bóng cười.

Bình bóng cười thu giữ được.

Bóng cười là những trái bóng được bơm khí N2O. Sau khi hít khí này, cơ thể có cảm giác tê tê, phấn khích, cười ngả nghiêng. Bóng cười là chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, tương tự heroin.

Hiện chưa có quy định về việc sử dụng, mua bán "bóng cười", trong khi "bóng cười" gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Để hạn chế tình trạng này, gần đây chính quyền phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thường xuyên tổ chức các tổ liên ngành văn hóa - xã hội để kiểm tra, xử lý những hàng quán, cơ sở kinh doanh "bóng cười".

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, việc kiểm tra, xử lý hiện nay gặp rất nhiều khó khăn. Hành vi kinh doanh "bóng cười" hiện nay chỉ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 5 - 10 triệu đồng đối với cá nhân và từ 10 - 15 triệu đồng đối với tổ chức, thấp hơn nhiều so với lợi nhuận có thể thu được từ kinh doanh "bóng cười".

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038