Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Ra đường Đà Nẵng gặp 'ma túy trẻ', vào bar gặp 'ma túy già'

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - giám đốc Công an TP Đà Nẵng - đã cảnh báo như thế về thực trạng người sử dụng ma túy ở Đà Nẵng. Ông nói vui buồn gì người ta cũng... chơi ma túy.

Ông cho biết sẽ phối hợp với ngành y tế và các trung tâm, tổ chức xã hội để có giải pháp tổng thể.

Vui buồn đều... chơi ma túy

Trước câu hỏi của nhiều đại biểu trong kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sáng 12-12 về việc kiểm soát tội phạm ma túy, thiếu tướng Viên cho rằng đây là một thực trạng rất đáng lo lắng hiện nay. Thực trạng chung là vì vị trí địa lý của nước ta nằm trên con đường trung chuyển ma túy từ "tam giác vàng" đến các nơi trên thế giới.

Tại Đà Nẵng, thiếu tướng Viên cho biết lực lượng tuần tra  911 không đêm nào không phát hiện ma túy. "Thực trạng đáng lo là ra đường thì phát hiện người chơi ma túy đang trẻ hóa, thanh niên 14-15 tuổi đã sử dụng rồi. Vào bar thì gặp người chơi ma túy già, nhiều chị em 45-50 tuổi cũng chơi. Buồn cũng chơi ma túy mà vui cũng chơi ma túy" - ông Viên cảnh báo.

Trước thực trạng "ra đường là gặp ma túy", thiếu tướng Viên cho biết sẽ phối hợp với ngành y tế và các trung tâm, tổ chức xã hội để có giải pháp tổng thể.

Được biết, Công an Đà Nẵng đã thực hiện mở rộng các giải pháp kiểm soát tội phạm ma túy. Không những tập trung vào những chuyên án ma túy lớn mà còn phát huy vai trò của cộng đồng trong việc tiếp nhận các thông tin, phản ánh về tình hình người sử dụng ma túy.

Theo thiếu tướng Vũ Xuân Viên, trong năm 2019 tại Đà Nẵng đã phát hiện rất nhiều vụ việc, tội phạm liên quan đến ma túy. "Chúng tôi ra quân nhiều hơn và bắt giữ nhiều đối tượng hơn. Việc này đã báo cáo Bộ Công an để đánh giá" - ông Viên cho biết thêm.

Người nước ngoài phạm pháp ở Đà Nẵng

Các đại biểu đặt câu hỏi về việc liên tiếp xảy ra các vụ việc người nước ngoài vi phạm pháp luật tại Đà Nẵng với diễn biến ngày càng phức tạp, tính chất ngày càng nghiêm trọng.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho rằng cùng với sự phát triển thì người nước ngoài đến TP tăng. Người nước ngoài đến Đà Nẵng với nhiều mục đích, cơ bản chấp hành pháp luật. Nhưng đâu đó vẫn có một số lợi dụng sự thông thoáng của xuất nhập cảnh.

 "Lực lượng công an cũng thừa nhận có sự sơ hở trong từng giai đoạn về công tác quản lý cư trú nên không phát hiện hoạt động vi phạm của họ" - ông Viên nói.

Theo ông Viên, qua thống kê vi phạm của người nước ngoài thì "thể loại" gì cũng có, từ trộm cắp, ma túy, công nghệ cao, kể cả quay phim sex…Trong năm qua, công an TP đã phát hiện xử lý rất nhiều.

Ông Viên cũng chỉ ra rằng có sự tiếp tay của một số người dân cho người nước ngoài như chọn địa điểm thuê phòng, cung cấp dịch vụ cho họ, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý nhà nước… để người nước ngoài dùng địa bàn của chúng ta lừa đảo người nước ngoài khác.

Ông Viên cũng chỉ ra rằng về công tác cấp phép đầu tư, một số người rất trẻ, người ngoại tỉnh, thành lập doanh nghiệp một vài tháng sau đó chuyển nhượng cho người nước ngoài, trong khi kiểm tra thì không có doanh thu, có dấu hiệu người nước ngoài núp bóng đầu tư chui, đầu tư trá hình trên địa bàn TP.

Để quản lý tốt người nước ngoài, lực lượng công an triển khai rất nhiều giải pháp. Về quản lý nhà nước đã tham mưu UBND TP ban hành quy chế phối hợp, nêu rõ trách nhiệm của các sở ngành, các địa phương. Giải pháp chính, căn cơ là quản lý cư trú.

"Nhân đây cũng đề nghị các cấp, các ngành tăng cường phối hợp của lực lượng công an. Đặc biệt là các phường, tổ dân phố, các chủ cơ sở cho người nước ngoài… để phát hiện kịp thời, xử lý" - ông Viên nói.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038