Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Điều tra lý lịch người Đài Loan vận chuyển 606 kg ma túy

Chiang Wei Chih và đồng hương người Đài Loan bị xét xử về hành vi vận chuyển 606 kg Methamin nhưng khai lý lịch không đúng như cáo trạng.

Ngày 26/4, TAND TP HCM trả hồ sơ vụ án cho VKS, đề nghị điều tra bổ sung đối với Chiang Wei Chih, 32 tuổi và Yeh Ching Wei, 34 tuổi về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy có khung hình phạt cao nhất là tử hình. Hai người này từng bị Đài Loan kết án về các tội lừa đảo, giết người, phá hoại...

Quyết định này được đưa ra sau phần thẩm vấn lý lịch, nhân thân 2 bị cáo và họ khai không giống với cáo trạng. Trong đó, Wei cho biết phạm tội giết người năm 2003, nhưng cáo trạng xác định năm 2004. Còn Chih khai tên cha mẹ không giống tài liệu cơ quan công tố xác định.

Ngoài ra, bị cáo cho là "không khỏe", luật sư bào chữa vắng mặt dù tòa hai lần triệu tập.

Theo cáo trạng, Chih được Trần (không rõ lai lịch, sống ở Đài Loan) thuê sang Việt Nam vận chuyển hàng điện tử có cất giấu đồ mỹ nghệ và tìm kho giấu tại Việt Nam với giá 5.000 USD. Khi thực hiện xong, quay về Đài Loan ông ta sẽ trả tiền.

Chih sau đó rủ Yeh Ching Wei cùng nhập cảnh Việt Nam. Chúng thuê ôtô 7 chỗ tự lái, ôtô tải và tài xế Lê Hoàng Phúc chở hàng.

Sáng 12/4/2019, Wei lái xe chở Chih và yêu cầu Phúc lái xe tải đến ngã ba đường Huỳnh Mẫn Đạt – Võ Văn Kiệt (quận 5) nhận hàng từ một xe tải khác do Volavong Veopadinh (quốc tịch Lào) đưa đến. Chuyển hàng xong, Chih và Wei yêu cầu Phúc chở hàng về Đồng Nai cất giữ.

Đội CSGT quận 5 quan sát camera giao thông, phát hiện xe của nhóm người này đậu sai quy định và có biểu hiện bất thường, nên phối hợp Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM truy đuổi đến gần hầm Thủ Thiêm, quận 1.

Kiểm tra xe Wei chở Chih và ôtô tải chở hàng, CSGT phát hiện nhiều thùng giấy bên trong chứa loa di động màu đen. Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP HCM sau đó phối hợp, tìm thấy trong 60 chiếc loa có 590 túi nylon chứa hơn 606 kg Methamin.

Tiếp tục truy vết chiếc ôtô do Volavong Veopadinh điều đến, 13h cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện xe này đang giao 5 thùng loa kéo có ma túy cho Bùi Nguyễn Huy Vũ (38 tuổi) tại khu vực đường Trường Sa, quận 3.

Từ lời khai của các tài xế, ngày 13/4/2019, cảnh sát khám xét kho hàng của Công ty vận tại Ngọc Vân tại quận 10, thu thêm 38 loa kéo có gần 452 kg ma túy.

Ông Trần Quốc Thái, chủ doanh nghiệp vận tải Ngọc Vân khai, được bạn hàng quen biết ngoài xã hội là Trần Hồng Nhật (không rõ lai lịch, sống tại Thái Lan) nhờ vận chuyển 103 thùng hàng loại loa kéo tay cho khách tại Việt Nam. Ông không biết trong các thùng này chứa ma túy nên phân công tài xế giao cho khách. Trước đó, Nhật từng gửi cho Công ty ông Thái 30 thùng loa tương tự để giao cho Yeow yong Chin (quốc tịch Malaysia).

Cơ quan điều tra xác định, ông Thái và các tài xế không biết hàng vận chuyển là ma túy nên không có căn cứ xử lý. Một số người liên quan khác trong đường dây do không rõ lai lịch nên cơ quan điều tra không có cơ sở để làm rõ.

Ngay sau khi giao lô ma túy cho Chih và Wei, Volavong Veopadinh đã xuất cảnh qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum); Yeow yong Chin - nghi vấn nhận 30 thùng loa có chứa ma túy, đã xuất cảnh ngày 10/5/2019 tại Tân Sơn Nhất, nên sẽ tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Hành vi của Bùi Nguyễn Huy Vũ không liên quan đến hai người Đài Loan nên cơ quan điều tra tách ra để điều tra về hành vi Vận chuyển và Tàng trữ trái phép chất ma túy trong một vụ án khác.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038