Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Gặp họa vì giúp cảnh sát phá án

Một người đàn ông 40 tuổi vướng lao lý khi mua ma túy là chứng cứ giúp cảnh sát điều tra tội phạm song đã được toà phúc thẩm minh oan.

Ngày 12/3, người đàn ông quốc tịch Kazakhstan gốc Hàn được tòa cấp cao Seoul hủy bản án sơ thẩm, giúp trả lại sự trong sạch sau khi phải nhận hình phạt hai năm 6 tháng tù treo với thời gian thử thách ba năm.

Theo nhà chức trách, tháng 10/2018, thông qua phiên dịch viên, người đàn ông trình báo gần nơi mình sống có người mua bán ma túy. Tuy nhiên, cảnh sát yêu cầu ông cung cấp chứng cứ như ảnh chụp hoạt động phạm tội vì không thể bắt tay điều tra chỉ dựa vào lời nói.

Thấy vậy, người đàn ông nhắn phiên dịch viên rằng sẽ cố mua ma túy làm chứng cứ. Vài tiếng sau, ông mua được cần sa tổng hợp, chụp ảnh gửi cảnh sát, rồi xả xuống bồn cầu.

Nhờ sự phối hợp của người đàn ông, cảnh sát vào cuộc điều tra và bắt được 8 kẻ dính líu hoạt động mua bán ma túy. Tuy nhiên, người báo tin vẫn bị kết án ai năm 6 tháng tù treo với thời gian thử thách ba năm vì hành vi mua cần sa.

"Dù có mục đích thu thập chứng cứ, hành vi của bị cáo vẫn cấu thành tội mua ma túy trái phép vì không có sự hướng dẫn hoặc yêu cầu từ cơ quan điều tra", tòa sơ thẩm thành phố Incheon nhận định.

Tuy nhiên, tòa phúc thẩm lật ngược bản án trên vì cho rằng bị cáo rất ít khả năng có ý định mua ma túy cho bản thân. "Thông qua phiên dịch viên, bị cáo được yêu cầu thu thập chứng cứ và đã thông báo trước khi mua. Rất có thể bị cáo nghĩ rằng mình đang mua ma túy theo yêu cầu của cơ quan điều tra. Nếu mua cho bản thân sử dụng, bị cáo không có lý do gì lại đi nói với phiên dịch viên hoặc gửi ảnh cho cảnh sát", tòa cấp cao Seoul viết.

Ngoài ra, tòa cấp cao cũng chỉ ra rằng bị cáo có kết quả âm tính khi xét nghiệm ma túy bằng nước tiểu và tóc.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038